Mai Em Về Thăm Lại Việt Nam








Hình nền hoa hồng cho điện thoại di độngMai Em Về
 

Mai em sẽ về thăm quê khốn khổ
Ghé thăm Anh: Người Chiến Sĩ Cộng Hoà
Đã một lần máu đổ, nát xương, da
Phần thân thể hoà tan vào đất Mẹ

Mai em sẽ về thăm quê Cha nhé
Ghé mừng Anh còn sống đến hôm nay
Vẫn hiên ngang bất khuất đoạn đường dài
Đem trí tuệ thắp soi đường đám trẻ

Mai em về hỏi thăm từng em bé
Đã được Anh dạy lý lẽ thẳng ngay
Gương của Anh khiến chúng phải vỗ tay
"Không gục ngã, không đầu hàng nghịch cảnh"

Mai em về mang theo nhiều quà, bánh
Và hương thơm thoang thoảng trà Jasmine
Cùng với Anh uống cạn hết ưu phiền
Để trong mắt long lanh niềm hạnh phúc
30-06-2010
 
 
 

 
Mai Em Về

Mai em có về thăm miền đất ấm
Hãy nhặt dùm anh nấm đất bên đường
Chỉ con cháu mình màu đất quê hương
Đất tẩm nhiều máu của người lính chiến

Mai em về, nhớ thăm vùng giới tuyến
Nhìn lại chiến trường địch quân kinh hoàng
Dân ta hãi hùng, rên siết lầm than
Do giặc vào gieo rắc nỗi câm hờn

Mai em về thăm Quảng Ngải, Bồng Sơn
Hãy ngắm dùm anh những đồi Sim tím
Và hái dùm anh một nhánh hoa Sim :
Quà của lính mang về từ chiến trận

Mai em về, nhớ đến thăm một lần
Núi rừng đất đỏ Phước Tuy, Bình Gỉa
Đồng đội của anh dũng cảm xông pha
Diệt giặc tham tàn miền Bắc vô đây

Mai em về, ghé thăm lại miền Tây
Ngắm cảnh trăng rằm chiếu sáng Hậu Giang
Thăm các làng quê nắng ấm chiều vàng
Nơi đây nhiều anh hùng đã gục ngã

Mai em có về tắm biển quê nhà
Nếm dùm anh mùi biển ấm quê hương
Không như xứ người, lạnh như băng đá
Biển lạ mênh mông, nhìn buồn ảm đạm

Mai em có về thăm miền đất ấm
Thăm dùm anh nấm mộ hoang bên đường
Của những anh hùng chiến sĩ mến thương
Tron cuộc đời hiến thân cho Tổ Quốc !

Nguyễn Minh-Châu

http://batkhuat.net/tho-maiemve.htm

 
Em Trở Lại Việt Nam

Em trở lại Việt Nam
Nhặt giùm tôi ánh mắt
Của em bé thơ ngây
Vỉa hè khuya hiu hắt

Em trở lại Việt Nam
Mang giùm tôi tiếng khóc
Của một kẻ lưu vong
Xa nửa vòng trái đất

Em trở lại Việt Nam
Nhặt giùm tôi sợi tóc
Của mẹ lúc chia tay
Tiễn chồng đi ra Bắc

Em trở lại Việt Nam
Mang giùm tôi tiếng thét
Của chị lúc đêm khuya
Ngỡ còn trên biển Thái

Em trở lại Việt Nam
Nhặt giùm tôi mơ ước
Ðã bỏ lại năm xưa
Trên vùng kinh tế mới

Em trở lại Việt Nam
Mang giùm tôi tổ quốc
Trái tim nhỏ của tôi
Ðã nhiều năm đau nhức.

Trần Trung Ðạo
 

 
Vàng Bóng Cờ Bay
           
Đất nước ngày mai em trở lại
Với luồng gió mới ngược Trường Sơn
Mang màu nắng ấm xuôi thành phố
Sưởi ấm bao lòng đang héo hon

Mai mốt em về đòi lại nợ
Muôn hồn oan nghiệt đáy trùng dương
Những lời trăn trối nơi tù ngục
Chẳng thấu tai người thân nhớ thương ..

Mai mốt em về xin gạn hỏi
Giống dòng Hồng Lạc của mình đâu
Vì sao từng bước dâng Tàu Cộng
Để được phì thân vững tước Hầu ..

Mai mốt khi về em có nhớ
Những lòng chiến sĩ chốn xa xôi
Thân tàn xứ lạ hồn mơ mãi
Vàng bóng cờ bay rợp đất trời

Nhược Thu
 

 
 

Comments

Popular posts from this blog

Wow, Is the sun smiling at us?

Hãy Nhìn Lại Xuân Qua - Cố Đô Yêu Dấu

Bruce Diaso