BTCCE



Đố ai định nghĩa được chữ Thương
Có khó gì đâu nếu chung ______
"Uýnh qua, uýnh lại" rồi khóc lóc
Khi xa thời nhớ, gần thời ______  

Đố ai định nghĩa được chữ Yêu
Có khó gì đâu một chữ: liều!
Gặp ai cũng kiss rồi nói...ghét
Đêm về tơ tưởng...thế là...tiêu!

Đố ai định nghĩa được chữ Duyên
Có khó gì đâu...gặp "kết" liền!
Vào ra thi phú đôi ba...nghĩa
Đến khi vắng bóng nhớ như _____ 

Đố ai định nghĩa được chữ Tiền
Có khó gì đâu: oai hơn Tiên
Thần thông biến hóa muôn màu sắc
Xóa hết lương tâm, chẳng chút phiền!

Làm sao định nghĩa chữ Định đây?!
Mần răng...khó quá ới ông Thầy!
Hay là...thân tâm vô loạn nhỉ
Để cho con khỉ mãi ngủ say!


13/12/2007



Con khỉ hôm nay uống thuốc...liều
Hết bàn ____ chiếu lại bàn....yêu
Tôi vốn gan to....lại...tim lớn
Cứ  cứ  cho thật nhiều
Nhưng nhờ...tích đức nên chưa...tiêu
Rồi nhỏ quay qua bàn chuyện duyên
Duyên là hai đứa ở hai...thuyền
Trôi đụng vào nhau nơi bể khổ
Duyên nhiều...thuyền nát....ít còn nguyên
Tôi thích nhiều duyên...dễ tục...huyền

Nhỏ rủ rê tui định nghĩa tiền
Đó là cái thứ làm tui...điên
Đời mà thiếu nó đời cũng...phiền
Tình mà thiếu nó tình chẳng yên
Tui mà có tiền tui...tặng...Tiên 

Cho tôi định nghĩa cái chữ thương
Thương là rủ nhau làm thơ...Đường
Ở xa nhớ nhau than...."trắc..trắc"
Lâu không..."bằng bằng" cũng vấn vương
Có phải dzị không, người tôi _____?


13/12/2007



Hỏi anh có giữ tình chung
Anh rằng anh chỉ...lung tung với nàng
Hỏi anh còn giấc mộng vàng
Anh rằng anh đã lỡ làng từ lâu
Hỏi anh có vướng âu sầu 
Anh rằng anh đã qua cầu nhiều phen
Hỏi anh có biết hờn ghen
Anh rằng anh cũng như em thôi mà
Hỏi anh có phải...đã già
Anh rằng gừng ấy càng già càng cay
Hỏi anh có thật dẻo dai
Anh rằng muốn biết...thử ngay em à! 
Hỏi anh có thật sợ ma
Anh rằng ma cũng như là mình thôi
Chỉ là mất xác thân rồi
Người đời mới sợ nên thôi chuyện trò
Hỏi em sao quá...tò mò
Chuyện chi mà giở lắm trò vậy ta?!
Em rằng...thích hỏi vậy mà!
Sao anh....khó tính...như là....Thầy tui!

11/12/2007



Thì em cứ hỏi cho vui
Đời không ai... hỏi, ngậm ngùi…nắng chia
Tôi thi thoảng hỏi…chai bia
Bên này tuyết lạnh, phương kia thế nào
Chắc trời vẫn nắng xôn xao
Để cho con khỉ leo vào …miệng em
Hỏi nhiều câu thật …"e … hèm" 
Mùa đông tuyết đổ...nghe thêm...nóng người
Ước gì không cách phương trời
Để tôi đáp lại những lời hỏi han
Thì em đừng có...la _____

11/12/07



Thì anh đừng có...đầu hàng đó nhe
Thì anh chớ có...im re
Thì anh chớ có...kè kè...33
Thì anh đừng có chạy ha
Phải làm cho đủ 13......thi Đường!
Làm xong sẽ có nó ______ 
Làm xong thì sẽ chung ______ với ai
Nghe xong có muốn bái bai
Hay là vẫn muốn...nghéo tay với nàng?!
Hình như chẳng chịu đầu hàng
Nếu không đã chẳng gọi "ông" là Thầy!

13/12/07



Nhỏ này cái tật giỡn nhây
Đọc thơ xong thấy như say...thuốc lào
Thôi em cứ việc...lao xao
Để hồn tôi mãi ba đào sóng xô
Rồi hồn bỗng lạc nơi mô
Nhỏ ơi lụm được kéo vô về cùng
Nhỏ vui thì bỏ chung _____ 
Để ta...  ai ____ hơn mà
Nhưng mà nhỏ chớ có ____ 
Người ta nghe thấy ...."ui da".... dị....òm

13/12/07

MỘT tiếng yêu thương gọi em ơi
ĐỜI đang rộn rã tiếng ai cười
KHÔNG câu trắc trở lời thơ thắp 
ĐỦ nhịp mênh mang tiếng nhạc rơi
NÓI tiếng xôn xao dệt mộng ước
LỜI yêu bát ngát ru đời trôi
YÊU nhau chưa trọn đời bỗng bão
EM có nghe anh gọi tình ơi.




Comments

Popular posts from this blog

Wow, Is the sun smiling at us?

Hãy Nhìn Lại Xuân Qua - Cố Đô Yêu Dấu

Bruce Diaso