Skip to main content

BTC

Nếu Như....

Anh ơi hỡi...em hỏi anh này nhé:
Nếu như mà....em nói....nếu như thôi
Nếu kiếp sau...quả thật có luân hồi
Anh sẽ ước là....nam hay nữ nhỉ?!

Còn nữa nè....là Việt Nam hay Mỹ
Màu da vàng, trắng hay là đen
Ốm lêu khêu...cao như cái...cột đèn
Hay mập lùn như trong...lòng cổ tích?!

Nói em biết để em còn lo..tính
Chuyện của mình sẽ là gái hay trai
Lỡ một mai sinh lộn kiếp, hình hài
Chắc muôn kiếp không bao giờ gặp được!

Chuyện tình mình đã nhiều phen bị...trượt
Lạc kiếp rồi, lỡ làng đến kiếp nay
Nếu kiếp sau...vẫn tiếp tục bị đày
Em thà chết...đầu thai làm...chú Tiểu!

Sáng dâng hương, chiều tụng kinh Báo Hiếu
Lòng giữ gìn câu Chánh Niệm chẳng xa
Nương Bồ Đề tâm rộng mở thiết tha
Thương tất cả chúng sanh đồng như một!
05/10/07 


Tôi luân hồi sẽ chìm trôi lửa đốt
Trả nợ tình, trả mãi tới thiên thu
Bởi đời tôi đam mê như mùa lũ
Đếm chủ nợ … mười ngón tay chắc...thiếu

Chuyện vĩnh hằng tôi vô tâm không hiểu
Có luân hồi và có về thêm kiếp
Thì tôi xin...tôi vẫn là...tôi tiếp
Dẫu trầm luân trăm gánh tội tình dư

Tôi ngông nghênh quen sống kiếp đời hư
Nợ ai nhiều đem...miệng môi tới trả
Nợ sơ sơ …tôi làm thơ...xí xóa
Khi xa xôi … tôi sẽ...ngồi nhớ mãi

Bởi kiếp trước đã lỡ ngồi nhớ ai
Và nhớ ai vẫn nhớ trong kiếp này
Đa mang, mộng không giữ nổi trên tay
Nên đành ngồi...nhớ...nhớ...nhớ ai hoài.
05/10/07


Đời "Độc Cô" sao nhiều...thơ,...lắm nợ
Biết bao giờ trả hết được hả anh
Để mai đây dẫu xuôi kiếp...mộng lành
Vẫn gặp được người xưa.....trong thi phú!

Đường tình ái anh nhiều người làm "chủ"
Biết bao giờ mới tới lượt phiên em
Nên đành thôi mắt mũi mãi....tèm lem
Ai không khóc....sao lệ lòng thổn thức!

Chiều Thu buồn...tim ai đau hay nhức?!
Để chiều nay ta bức rức...ngổn ngang!
Chuyện tình thơ cũng quá đỗi ngỡ ngàng
Để nỗi nhớ vẫn dạt dào, tha thiết!
06/10/07


Nhớ làm chi gã lừng khừng chết tiệt
Hãy hồn nhiên như một ngày nắng mới
Vì quanh em yêu thương vẫn ru lời
Đời ngắn lắm xin em đừng lệ đổ

Có trăm năm cũng về với hư vô
Dẫu trùng ngộ rồi sẽ phải chia ly
Bởi đời ta hiếm hoi niềm hoan hỷ
Khóc làm chi … em hỡi … mầu nâu ơi!

Hãy cho nhau nụ cười ngát hương đời
Và chung chia ưu phiền mùa lưu lạc
Để em, tôi thấy lòng vơi xơ xác
Câu bình yên ru đầy trên mắt nâu

Dẫu luân hồi thêm kiếp vẫn lạc nhau
Ta vẫn còn thấy em trong niềm nhớ
Em vẫn còn bên ta ươm hồn thơ
Thì xin em đừng khóc … mầu nâu ơi!
07/10/07


Muốn than khóc để có lời thơ dỗ
Muốn dỗi hờn để được áng thơ hay
Muốn đắm say để mãi được sum vầy
Bên thi phú có....người ta trò chuyện!

Lỡ yêu thơ nên phải đành quyến luyến
Lời tạ từ....khó nói lắm người ơi!
Nếu một mai thoát hẳn kiếp đơn côi
Vẫn mãi nhớ một người...không quen biết!

Tập làm thơ để cho hồn vui...thiệt
Bởi cuộc đời chẳng có gì thật, lâu
Giả giả...chân chân....ai biết mà sầu
Mới thấy đó bỗng liền mất đó!

Nếu một mai tôi chẳng còn..đâu đó
"Độc" hay ai có nhớ áng thơ này
Xin một lần được xiết chặt nắm tay
Tôi và bạn trao nhau lời.....giã biệt!

Chúc bạn hiền mãi mãi được vui....thiệt!
Chẳng có gì phải dấu..biệt...nhân gian
Số tử sinh Trời đã định ràng ràng
Vui mà sống,...mừng vì sang...kiếp khác!
07/10/07


Sao hòng tiếp...Chúc Anh Đài
Để...Lương Sơn Bá nối dài lời thơ
Nói chi sớm khiến...thẫn thờ
"Đột nhiên"...cụt hứng "bất ngờ" khó...tiêu
07/10/07





Comments

Popular posts from this blog

Wow, Is the sun smiling at us?

Hãy Nhìn Lại Xuân Qua - Cố Đô Yêu Dấu

Bruce Diaso